Đằng sau thành công hiện tại của cô nàng, ít ai biết được hành trình xây dựng thương hiệu và phát triển Thẩm mỹ viện Tú Anh Nguyễn không hề dễ dàng. Trong sự khắc nghiệt cạnh tranh của thị trường làm đẹp các spa và thẩm mỹ viện mọc lên như nấm để có được chỗ đứng như hiện tại, chắc hẳn Tú Anh đã phải nỗ lực rất nhiều.
Kể về hành trình thay đổi cuộc đời Tú Anh tâm sự:
Chị sinh ra và lớn lên tại Nghệ An trong một gia đình ba mẹ chỉ là công nhân viên chức nhà nước không có truyền thống kinh doanh. Từ nhỏ đã có ý chí sống tự lập và không muốn phụ thuộc vào ba mẹ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông chị học đại học theo nguyện vọng của gia đình.
Trong giai đoạn học đại học, chị tìm hiểu trên nhiều trang mạng xã hội và bén duyên với ngành bán hàng online để phụ giúp ba mẹ và tự lo cho bản thân. Lúc đầu, chị chỉ làm cộng tác viên cho một cửa hàng bán mỹ phẩm ăn chênh lệch để kiếm vốn. Sau một thời gian dành dụm bằng số tiền ít ỏi từ lợi nhuận hoa hồng ít ỏi, chị đã nhập hàng về bán nhỏ lẻ từ 5-10 sản phẩm.
Cảm thấy nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt ngày càng phát triển, bản thân lại là một người yêu làm đẹp và đam mê kinh doanh nên chị quyết định từ bỏ đại học theo đuổi ước mơ của mình. Chị bắt đầu dồn nhiều thời gian và tâm huyết hơn vào công việc bán hàng online. Tuy nhiên con đường lựa chọn của chị lại vấp phải định kiến của gia đình: “Đại học là con đường duy nhất để dẫn đến thành công”, ba mẹ không tin tưởng vào chị. Phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục gia đình, chị đã rất cố gắng nỗ lực trong vòng 1 tháng bằng doanh số mà mình bán được để được sự ủng hộ đồng ý của gia đình.
Được sự hậu thuẫn của ba mẹ Tú Anh xin phép ba mẹ được đi Hàn Quốc du học để tìm hiểu nguồn hàng mỹ phẩm và học hỏi kiến thức chuyên sâu về ngành làm đẹp cũng như công nghệ tiên tiến đề về áp dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ Việt. Quá trình học, chị phải đi làm thêm bưng bê tại các nhà hàng, làm nhân viên bán hàng để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, con đường đi đến thành công của chị liên tục gặp phải khó khăn khi về Việt Nam mở cửa hàng mỹ phẩm.
Đại dịch covid ập tới khiến xã hội phải giãn cách mọi thứ hàng hoá kinh doanh bị trì trệ trong thời gian dài. Có những lúc chị cảm thấy mệt mỏi và bất lực với cuộc sống hiện tại, nhưng vì lời hứa sẽ thành công với gia đình nên không thể nản chí bỏ cuộc giữa chừng như vậy. Sau khi dịch bệnh ổn trở lại nền kinh tế bắt đầu vượt lên, chị đã vay mượn bạn bè và nhờ ba mẹ vay ngân hàng để mở rộng kinh doanh. Đi lên từ con số âm, bằng những kiến thức am hiểu và được học theo chuẩn y khoa về ngành làm đẹp ở Hàn Quốc chị phát triển sang ngành spa thẩm mỹ.
Chia sẻ về câu chuyện xây dựng thương hiệu
Tú Anh cho biết: “Phụ nữ luôn yêu thích cái đẹp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng mong muốn bản thân được xinh đẹp. Không những vậy, tất cả phụ nữ xung quanh tôi đều có quyền được xinh đẹp. Với ý nghĩ đó, tôi quyết định thành lập Thẩm mỹ viện Tú Anh Nguyễn”.
Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng. Để tìm đến một địa chỉ đáp ứng các yêu cầu làm đẹp không hề khó, tuy nhiên, làm đẹp sao cho an toàn, tự nhiên, tôn vinh được cái “tôi” riêng biệt của mỗi con người – là điều không hề đơn giản. Hiểu được điều đó, Thẩm mỹ viện Tú Anh Nguyễn đã mang đến dịch vụ đa dạng cùng giá trị tốt đẹp được nhiều phụ nữ tin yêu.
Với mục tiêu cung cấp giải pháp làm đẹp tối ưu, Thẩm mỹ viện Tú Anh Nguyễn được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, cùng dịch vụ chuyên nghiệp, hứa hẹn mang lại kết quả làm hài lòng phái đẹp. Với các dịch vụ làm đẹp thịnh hành nhất hiện nay như: Tạo hình Filler - Botox, Nâng Mũi Phong Thuỷ, Meso Điều trị da... Thẩm mỹ viện Tú Anh Nguyễn đã thu hút lượng khách đông đảo vì bắt kịp xu hướng. Khách hàng đều được đội ngũ chuyên viên tư vấn dựa theo mong muốn, nhu cầu cá nhân. Do vậy, khách hàng đến với Thẩm mỹ viện luôn yên tâm về sự an toàn và chất lượng làm đẹp để vẻ đẹp ấy luôn trường tồn với thời gian.
CEO Tú Anh quan điểm: “Để giữ chân khách hàng cũ và không ngừng mở rộng danh sách khách hàng mới, chúng tôi hiểu rằng nhu cầu của khách hàng đang thay đổi và ngày một đa dạng hơn. Bên cạnh việc không ngừng đổi mới dịch vụ, công nghệ, chúng tôi còn chú trọng đến quá trình hoàn thiện, nâng cấp tay nghề của đội ngũ nhân viên, chuyên viên, kỹ thuật viên. Tôi luôn tâm niệm rằng khi bạn phục vụ khách hàng tận tâm và chân thành, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.”
Theo Tú Anh, để doanh nghiệp phát triển mạnh cần bắt đầu từ chiến lược nhân sự. Đối với lĩnh vực làm đẹp, nhân sự luôn đòi hỏi khắt khe về nhiều phương diện. Các chuyên viên, kỹ thuật viên… tại Thẩm mỹ viện Tú Anh Nguyễn không chỉ cần vững tay nghề mà còn cần thường xuyên cập nhật các cải tiến mới, xu hướng mới. Hơn thế nữa, làm việc trong lĩnh vực này là trực tiếp tác động lên diện mạo của khách hàng, vì vậy bạn cần có “gu” thẩm mỹ, có sự tỉ mỉ, khéo léo với mức độ chính xác cao. Tại đây, chị không chỉ đào tạo nền tảng vững cho nhân viên mà còn luôn tạo cơ hội để họ học hỏi kiến thức mới với các khóa đào tạo trong và ngoài nước. Quan trọng nhất là truyền được cảm hứng, sự nhiệt huyết để tất cả nhân viên nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề.
“Luôn đặt tâm huyết, đam mê và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu”- đó là những nét phác họa về nữ CEO tài năng này. Suốt những năm qua, cô gái trẻ Tú Anh Nguyễn đã giúp đỡ, góp phần tô điểm cho vẻ đẹp Việt Nam. Chúc cho chị ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai và thực hiện được những ấp ủ bấy lâu của mình. Hi vọng câu chuyện của chị sẽ truyền cảm hứng cho những người khác muốn theo đuổi đam mê của mình, bất kể những trở ngại và khó khăn trên đường đi.