Để đạt được danh hiệu này, doanh nghiệp phải vượt qua các tiêu chí xét duyệt như: thương hiệu uy tín, có sản phẩm chất lượng, có kế hoạch phát triển bền vững ở thị trường trong nước,….
Đây là cột mốc đáng nhớ ghi dấu sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, là bàn đạp để Latree vươn mình phát triển vững mạnh mở rộng thị trường khắp các tỉnh thành, trong thời đại hội nhập quốc tế.
Doanh nhân Trần Thảo chia sẻ:
Với mình, công việc kinh doanh giờ đây hơn cả là một nghề, kinh doanh là sự nghiệp. Hiện tại mình đang là mẹ bỉm sữa 2 con, giống rất nhiều chị em phụ nữ ngoài kia: Bé lớn gần 5 tuổi, bé nhỏ 7 tháng.
Nhắc đến cơ duyên đến với nghề kinh doanh thì phải nhớ lại thời điểm 2018 khi mình sinh bé đầu tiên, lúc đó khó khăn vô cùng, 2 vợ chồng thuê nhà trọ cố bám trụ đất Hà Nội, tự thân vận động chứ không có ai đỡ đần. Hết thời gian nghỉ thai sản, mình đi làm trở lại thì con ốm. Cứ đi làm được vài hôm lại xin nghỉ, con đỡ chút mình lại đi làm nhưng trong lòng thực sự không thấy yên tâm. 2 vợ chồng bàn bạc với nhau, xác định con cái lúc đó là ưu tiên số 1. Thế là mình quyết định xin nghỉ công việc kế toán đang làm.
Đây cũng là bước ngoặt để mình tìm hiểu và bén duyên với kinh doanh. Kinh doanh tự do mình chủ động hơn rất nhiều. Quỹ thời gian, công việc hoàn toàn do mình sắp xếp. Con ngủ mình làm, con thức mình chơi cùng con. Mình yên tâm tuyệt đối trong giai đoạn con cần mình nhất và quan trọng là mình vẫn có thu nhập!
Nhớ lại những khó khăn khi mình kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu Latree?
Không có khó khăn thì không thể có thành tựu. Thời điểm đầu khi mình ra mắt Latree, lúc ấy mình chưa có kinh nghiệm nhiều. Trong đầu lúc đó chỉ có một ước muốn đó là làm cái gì cho riêng mình. Của riêng mình và mình sẽ dốc hết sức với nó. Bắt tay vào làm cũng gặp những khó khăn: Sản phẩm mới, thị trường mới, khách hàng chưa có niềm tin, thói quen khách hàng tiêu dùng những thương hiệu lớn…Thực sự mất một thời gian để mình và Latree có thể tạo dựng vị trí trong trái tim khách hàng. Đến giai đoạn phát triển được thị trường rồi thì lại nảy sinh những khó khăn khác. Mình xác định ngay từ khi bắt đầu: Muốn đi xa thì đi cùng nhau, sức của mình không thể nào lan tỏa mạnh mẽ được, chính vì thế mà mình tìm kiếm những chị em chung chí hướng kinh doanh cùng. Khó khăn bắt đầu nảy sinh từ đây, bởi làm việc với con người chưa bao giờ là dễ dàng cả, 5 người 10 ý, khen chê khác nhau, bất đồng quan điểm, hơn thua tị nạnh…Cũng đã có người đến, người đi, thời điểm đó mình cũng bế tắc và vô cùng suy nghĩ…
Đến hiện tại cũng vẫn có khó khăn: Khi Latree vừa ra mắt thêm hệ sinh thái Nét Quê thì mọi thứ lại như khởi nghiệp từ đầu. Thế nhưng mình thấy rõ ràng con đường phía trước hơn bao giờ hết vì bây giờ khách hàng của Latree ở khắp mọi nơi, họ vẫn luôn dành cho Latree tình yêu đặc biệt, mọi người đón nhận sản phẩm mới rất hào hứng.
Thành công thì cũng nhiều lắm. Thành công lớn nhất là bây giờ có một cộng đồng khách hàng tin yêu và ủng hộ Latree. Nhiều khi đi đến một nơi xa lạ, thấy một vị khách xa lạ đang dùng sản phẩm của Latree thấy vui lắm. Khách hàng đã coi Latree là một cánh tay đắc lực để an tâm chăm sóc gia đình.
Giờ đây tên tuổi mà mình tạo dựng cũng gắn liền với Latree. Mọi người thường gọi là Thảo Latree. Mình vui vì được gọi với cái tên đó, vui vì mình giúp được rất nhiều chị em đi cùng mình có thêm thu nhập, tự chủ tài chính. Biết ơn họ vì đã cùng mình mang Latree đi muôn nơi!
Xã hội càng phát triển thì càng nhiều thương hiệu mới ra đời, để có những hướng đi đúng tiếp cận với khách hàng nhanh nhất, Latree phải luôn đổi mới sáng tạo, linh hoạt để thích nghi, phát triển đa dạng hệ sinh thái mới: Nét Quê là một trong số ấy.
Cộng đồng khách hàng tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm của mình đã có, cứ thế mình phát triển thêm các sản phẩm khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Quan trọng là sản phẩm của mình có điểm khác biệt, hiểu được mong muốn thực sự của khách hàng và đặc biệt sản phẩm gắn với xu hướng trong thời gian tới. Ví dụ như xu hướng làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên – và khác biệt của Nét Quê là kết hợp truyền thống và phương pháp sản xuất hiện đại: Chẳng hạn như bộ gội xả Nét Quê, gội đầu không chỉ đơn giản là gội sạch bụi bẩn, gội đầu là thư giãn và tận hưởng mùi hương thư thái của hoa cỏ sau vườn, gội đầu là nâng niu, chăm sóc bản thân bằng những nguyên liệu lành và thuần khiết thực sự.
Đối với hệ thống, mình xác định phát triển bền vững, lấy chữ Tâm chữ Tín để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Sản phẩm của Latree phải đến được người tiêu dùng cuối cùng. Thời gian tới, toàn bộ các chiến lược của Latree sẽ hướng đến chăm sóc khách hàng, tạo thêm nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng, khiến khách hàng hài lòng vượt mong đợi và sẽ trở thành cầu nối vững chắc cùng lan tỏa sản phẩm.
Trong thời gian tới Latree vẫn sẽ phát triển song song: Ngành hàng tiêu dùng Nước giặt, rửa bát, lau sàn hiện tại và tập trung nguồn lực phát triển đặc biệt hệ sinh thái Nét Quê. Nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm khác trong hệ sinh thái này, Latree vẫn giữ giá trị cốt lõi là uy tín và niềm tin, mang đến cho cộng đồng những sản phẩm chất lượng, an toàn, giá thành hợp lý. Latree xác định uy tín chính là thương hiệu. Niềm tin là kim chỉ nam, để những khách hàng đã đến với Latree thì sẽ là khách hàng trọn đời và cùng Latree tạo dựng cộng đồng vững chắc!
Gia Linh
Link nội dung: https://thuonghieuvasacdep.vn/latree-viet-nam-an-tam-gui-tron-niem-tin-a749.html