Sau thời gian dài ấp ủ, ngày 12/8, bộ sưu tập có tên đặc biệt 'Moncheri in Mucacha' đã ra mắt công chúng yêu thời trang tại Hà Nội. Sự kiện này cũng đã nhận được sự góp mặt của những tên tuổi trong làng giải trí như: NSND Tự Long, ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam, diễn viên Trung Ruồi, diễn viên Charlie Win, Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc...
Gây tiếng vang khi chính thức cho ra mắt thương hiệu thời trang nam Moncheri vào hồi đầu năm 2020, tính đến nay, “đứa con tinh thần” của NTK Nguyễn Lan Anh đã trở thành thương hiệu được nhiều quý ông lựa chọn. Là người kiên định theo đuổi xu hướng thời trang xanh, chị đánh dấu vị thế của mình khi liên tục cho ra mắt những bộ sưu tập mới dẫn đầu xu thế Eco Fashion.
Xu hướng này cũng được NTK gốc Yên Bái sử dụng cho BST mới ra mắt. 45 mẫu thiết kế đều dùng vải sợi tre (vải Bamboo) để tạo độ thoáng mát, thấm hút, chống tia UV và thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chí thời trang sinh thái.
Chia sẻ về tên của bộ sưu tập, NTK Nguyễn Lan Anh cho hay, đây chính là tên viết tắt của vùng đất Mù Cang Chải – nơi khởi nguồn và cũng là cảm hứng chính cho những mẫu thiết kế mới được trình làng. “Tôi sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, nơi nổi tiếng với rất nhiều địa danh nhưng có lẽ đẹp nhất phải kể đến ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của vùng sơn cước cùng với sự lao động hăng say, tỉ mỉ của những người phụ nữ H’Mông đã giúp tôi hình thành nên ý tưởng về BST lần này”, NTK Nguyễn Lan Anh chia sẻ.
Điểm đặc biệt và kỳ công của ' Moncheri in Mucacha' phải kể đến những thiết kế sở hữu họa tiết ruộng bậc thang, được vẽ bằng sáp ong trên vải. “Để có được những tấm vải này, những người phụ nữ H’Mông đã thực hiện kỹ thuật vẽ bằng sáp ong. Họ dùng thanh tre nhỏ dài khoảng 7cm, kết hợp với ngòi bút bằng lá đồng và vẽ trên vải. Khi vẽ, họ ngồi bên bếp lửa, chấm bút vào chảo sáp ong đang nóng đặt trên than hồng, đưa tay kẻ những đường thẳng trên vải và giữ sao cho lượng sáp chảy đều, không loang lổ. Quy trình mới nghe tưởng như đơn giản nhưng để có được một tấm vải hoàn chỉnh, họ đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tâm tư nữa”, NTK Nguyễn Lan Anh tâm sự.
Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng họa tiết vẽ sáp ong, thêu tay, đính đá không phù hợp dành cho các quý ông. Tuy nhiên, 'Moncheri in Mucacha' đã có “cú lội ngược dòng” ngoạn mục khi thu về vô số lời khen ngợi nhờ sự sáng tạo, ứng dụng thực tiễn và lan tỏa lối sống xanh. 45 thiết kế là 45 màu sắc khác nhau giúp các quý ông có thể sử dụng trang phục trong mọi sự kiện, từ đi làm, đi chơi cho đến dự tiệc. Những họa tiết lạ được vẽ, thêu tay, đính đá sẽ là điểm nhấn, giúp họ thể hiện sự tinh tế mà không kém phần nam tính.
NTK Nguyễn Lan Anh cũng kỳ vọng 'Moncheri in Mucacha' sẽ “ghi điểm” đối với công chúng yêu thời trang, từ đó truyền tải thông điệp sống xanh, quảng bá cảnh đẹp quê hương, đất nước đến với bạn bè trên toàn thế giới.
Chương trình ra mắt BST đã có thêm màn đấu giá bức tranh đá quý về Yên Bái. Số tiền đấu giá sẽ được BTC gửi ủng hộ cho Huyện Mù Cang Chải – đây là vùng chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận mưa, lũ quét vừa qua.
NTK Nguyễn Lan Anh - Founder Moncheri là gương mặt quen thuộc trong giới thời trang Việt và quốc tế. Sinh ra và lớn lên tại vùng đất đẹp và đượm tình với phong cảnh thiên nhiên rực rỡ sắc màu Yên Bái. Ngay từ nhỏ, NTK Nguyễn Lan Anh đã có năng khiếu cảm thụ nghệ thuật với những bức tranh thiên nhiên nơi mảnh đất quê hương. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thiết kế thời trang. Đảm nhận nhiều chức vụ: Là Thạc sĩ - trưởng bộ môn thiết kế thời trang Trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, CEO thương hiệu thời trang nam MonCheri, Danh hiệu “Người đẹp công sở” - Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2020, Bằng khen của Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Chị nuôi dưỡng tình yêu cùng niềm đam mê lớn dần theo năm tháng, ngay khi rời ghế nhà trường chị đã lựa chọn theo đuổi con đường thiết kế thời trang. Nhờ sự thông minh, sáng tạo và tư duy nhạy bén, chị nhanh chóng đạt được những thành tựu cùng chỗ đứng nhất định trong nghề. Mình luôn ấp ủ xây dựng thương hiệu thời trang Việt, đưa vẻ đẹp tinh hoa, nét văn hóa độc đáo vươn xa ra ngoài thế giới, đồng thời thay đổi tư duy thời trang thế hệ mới. Vừa quảng bá văn hóa du lịch, văn hóa vùng miền, vừa là tiếng nói tâm hồn mình muốn gửi gắm vào từng sản phẩm, lan tỏa thiết kế thời trang xanh - Eco Fashion đến gần hơn với mọi người. Đến nay, dù mới chỉ có mặt hơn 3 năm trên thị trường nhưng thương hiệu thời trang nam Moncheri đã gây được tiếng vang lớn, trở thành thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng, được khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng và yêu mến. Giải thưởng Top 5 thương hiệu mạnh tại Lễ công bố “Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 - ASEAN Brands Award 2023”, Top 10 thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm… là minh chứng cho điều đó. Dưới sự dẫn dắt của NTK Nguyễn Lan Anh, trong tương lai Moncheri sẽ tiếp tục vươn xa hơn nữa, thổi làn gió mới - thời trang sinh thái đến nhiều nơi hơn nữa. Mang tới những sản phẩm giá trị về chất lượng - văn hóa - tinh thần tới quý khách hàng. |
Thuý Vân
Link nội dung: https://thuonghieuvasacdep.vn/man-nhan-45-thiet-ke-an-tuong-trong-bst-moncheri-in-mucacha-cua-ntk-lan-anh-a742.html